Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Loạt xe ăn khách nhất từng phân khúc tại Việt Nam vào nửa đầu 2016

Toyota Innova có 4 phiên bản với giá bán từ 727-867 triệu Đồng. Trong đó, bản E bán vượt trội hơn cả khi chiếm 4.028 chiếc.

Với doanh số xếp đầu phân khúc, mỗi dòng xe dưới đây đang chiếm được cảm tình nhiều nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.
Sedan hạng A: Kia Morning (5.185 xe)

Trên thực tế, rất có thể phân khúc sedan hạng A sẽ chứng kiến sự thống trị của Hyundai Grand i10 khi mẫu xe này chiếm tới khoảng một nửa lượng bán 16.000 xe của Hyundai Thành Công trong nửa đầu năm 2016. Tuy nhiên, do xe không nằm trong thống kê của VAMA và HTC cũng không công bố rõ ràng số liệu nên Kia Morning được xếp đầu tiên theo danh sách này.

Hiện tại, Trường Hải phân phối 5 phiên bản của Kia Morning tại Việt Nam với mức giá điều chỉnh trong tháng 7/2016 từ 327-416 triệu Đồng.

Trên phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Toyota Vios không có đối thủ về mặt bán hàng. Xe thường xuyên sở hữu lượng tiêu thụ trên 1.000 chiếc/tháng, bỏ xa mức bán khoảng 400 xe/tháng của đối thủ liền kề phía dưới là Honda City.

Toyota Vios có 4 phiên bản là Limo, J, E và G với trang bị động cơ 1,5 lít, giá bán từ 561-649 triệu Đồng. Trong đó, bản E và G vẫn chiếm lượng tiêu thụ chủ yếu. Bản Limo có tháng không bán được chiếc nào như tháng 6 vừa qua.

Vài tháng trở lại đây, Toyota Corolla Altis đã không còn là cái tên có thể cạnh tranh với Mazda3 trên phân khúc sedan cỡ trung. Sự xuống sức rõ rệt của Altis cùng sự ổn định ở phía dưới của Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze hay Kia K3 khiến Mazda3 “một mình một đường”.

Trong đợt điều chỉnh giá bán tháng 7/2016, Trường Hải công bố giá niêm yết cho Mazda3 lần lượt là 705 triệu Đồng (sedan 1.5), 725 triệu Đồng (hatchback 1.5) và 849 triệu Đồng (sedan 2.0).

Nếu như các mẫu xe khác của Toyota Việt Nam mất đi vị trí đầu bảng thì Toyota Camry tỏ ra khá ổn định trên phân khúc. Xe không còn được quá ưa chuộng như trước do thay đổi mạnh về thiết kế theo hướng trẻ hóa. Song, so với các đối thủ khác cùng phân khúc như Mazda6, Honda Accord thì Toyota Camry vẫn có thể “xưng vương”.

Toyota Camry hiện được bán với giá từ 1,122 đến 1,414 tỷ Đồng.

Riêng tại Việt Nam, Ford EcoSport không có đối thủ vì đây chính là mẫu xe tiên phong mở lối cho phân khúc này. Tới nay, chỉ có Hyundai i20 Active tham chiến nhưng xe không nhận được quá nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Ford EcoSport được bán với hai phiên bản dùng chung động cơ 1.5L. Bản số tự động bán vượt quá xa bản số sàn với mức bán lần lượt là 2.071 xe và 151 xe trong 6 tháng đầu năm 2016.


Phân khúc SUV hạng C hay còn đang tranh cãi với tên gọi crossover 5 chỗ chứng kiến sự lên ngôi của Mazda CX-5. Nửa đầu năm nay, đối thủ chính cạnh tranh doanh số với Mazda CX-5 là Honda CR-V tỏ ra yếu thế khi chỉ bán được khoảng 2.000 xe. Trường Hải bán ra tới 3.859 chiếc Mazda CX-5.

Trong tháng 7/2016, Trường Hải thông báo giá bán của Mazda CX-5 là từ 1,039 đến 1,098 tỷ Đồng cho các phiên bản từ 2.0 đến 2.5.
SUV hạng D: Toyota Fortuner (5.464 xe)


SUV hạng D hay còn gọi là SUV 7 chỗ tại Việt Nam là nơi Toyota Fortuner thống trị. Xe thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy hàng tháng. Thậm chí, tháng 6/2016, Toyota Fortuner còn bán vượt cả Toyota Vios để leo lên vị trí thứ 2, bám sát Ford Ranger.

Mức giá của Toyota Fortuner từ 947 triệu Đồng đến 1,195 tỷ Đồng với đa dạng phiên bản dùng cả xăng và dầu.


Thêm một mẫu Toyota nữa thống trị trên phân khúc. Đó là Toyota Innova trên phân khúc MPV. Lượng khách hàng xe vận tải không nhỏ đã phần nào giúp Toyota Innova không có đối thủ suốt thời gian qua. Dự kiến trong thời gian ngắn tới đây, thế hệ hoàn toàn mới của xe sẽ chính thức ra mắt Việt Nam.



Không chỉ trên phân khúc bán tải mà toàn thị trường theo thống kê của VAMA, Ford Ranger xếp trên hết tất cả các đối thủ về mặt doanh số. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá đa dạng cho từng đối tượng khách hàng, từ 619-918 triệu Đồng.

Người Việt có cơ hội được trải nghiệm hàng chục xe sang Mercedes-Benz


Các nội dung chính của khóa học bao gồm: 1. Phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao (Cảm nhận hệ thống ABS/BAS); 2. Kỹ năng đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt (Cảm nhận hệ thống ESP & Pre-Safe); 3. Giới thiệu hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus) với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.
Cuối tháng 7, Mercedes-Benz lại “hy sinh” khoảng 30 mẫu xe để cho các khách hàng miền Nam trải nghiệm trên đường đua Happy Land.
Là hoạt động thường niên của Mercedes-Benz Việt Nam, Học viện Lái xe an toàn Mercedes-Benz (MBDA) đã trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng trong nước sau hơn 12 năm tổ chức.

MBV thiết kế nội dung của MBDA 2016 trên cả địa hình on-road và off-road, cùng dàn xe lái thử và trưng bày lên đến 30 chiếc. Bên cạnh các sản phẩm sedan từ A-Class đến S-Class, MBDA 2016 còn mang đến những mẫu SUV đang được khách hàng quan tâm như Mercedes-AMG GLA 45 AMG, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC, GLE 400 4MATIC.

Các tay lái cũng có cơ hội rèn luyện kỹ năng lái xe tốc độ cao trên các sản phẩm Mercedes-AMG với sự hướng dẫn từ các Huấn luyện viên. Các tay lái có kỹ thuật tốt nhất sẽ được lựa chọn để cùng tham gia vòng đua tính giờ trên mẫu xe Mercedes-AMG A 45 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC ngay tại đường đua HappyLand.


Với thời gian diễn ra dài hơn 1 ngày so với mọi năm, MBDA 2016 dự kiến sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 600 khách mời tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Chủ tịch Hà Nội đề xuất giải pháp mạnh để hạn chế phương tiện cá nhân


Hiện nay, qua thống kê, dân ở ngoài đê thuộc quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên có khoảng 35 vạn. Do vướng Luật Đê điều nên toàn bộ các công trình hạ tầng liên quan trường học, y tế… ở ngoài đê không thể xây dựng được. Bộ trưởng NN-PTNT đã trực tiếp xuống các vùng này, đề nghị Chính phủ sớm có qui định để giúp các vùng này của Hà Nội và các tỉnh ven sông Hồng xây dựng công trình an sinh xã hội cho người dân.

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề xuất Thủ tướng việc có phương án, lộ trình hạn chế phương tiện giao thông để tránh quá tải.
Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng 28/12, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: bình quân hàng tháng, Hà Nội có đăng ký mới 18.000- 22.000 xe máy, 6.000-8.000 xe ô tô. Với tốc độ này, chưa tính đến 2018 các dòng thuế liên quan đến ô tô được miễn giảm sẽ tăng lên, đến 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, chưa kể ô tô của các lực lượng vũ trang và các tỉnh vào Hà Nội và sẽ có 7 triệu xe máy. Hà Nội đề xuất với Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành trung ương phối hợp với TP Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.

“Chỉ cần với tốc độ như hiện nay nếu không có ngay giải pháp thì 4-5 năm nữa vấn đề giao thông phức tạp” – lãnh đạo TP Hà Nội nhấn mạnh.

Thứ hai, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Chính phủ rà soát, phê duyệt qui hoạch thoát lũ; qui hoạch hệ thống đê điều sông Hồng và sông Thái Bình để các địa phương căn cứ quản lý theo qui hoạch và khai thác các vùng đất ngoài đê.

Trong phần báo cáo, đánh giá về nhiệm vụ công tác năm 2015, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, TP HN cũng nhận thấy cũng còn một số hạn chế là hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN còn gặp khó khăn, có những việc liên quan đến thủ tục, hành chính chưa được tháo gỡ kịp thời. Quản lý đô thị tuy có chuyển biến nhưng còn xảy ra những vụ việc gây bức xúc trong dư luận như xây dựng trái phép, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, cải cách hành chính nhất là phân cấp quản lý, xác định trách nhiệm của các cơ quan liên quan còn hạn chế…
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Sẽ tăng tốc độ lên thêm 10 km/h ở nhiều loại đường

“Việc điều chỉnh tăng tốc độ hoàn toàn theo thiết kế đường và sẽ không gây gia tăng TNGT. Sau khi điều chỉnh tốc độ, Bộ GTVT sẽ tăng cường các biện pháp quản lý bằng thiết bị công nghệ, giám sát hành trình để theo dõi, phân tích dữ liệu giao thông, hệ thống GSHT được hoàn thiện để quản lý doanh nghiệp vận tải hành khách và hàng hóa, hệ thống camera giám sát vi phạm trật tự ATGT được triển khai để tiến hành “phạt nguội” vào đầu năm 2016”, ông Huyện nói và cho biết, Tổng cục Đường bộ VN đã cập nhật các vụ TNGT, nhất là trên đường cao tốc, nguyên nhân chủ yếu là do lái xe xử lý các tình huống không đúng, không phải chạy quá tốc độ”, ông Huyện nói.

Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới chạy trong khu vực đông dân cư có thể lên 60 km/h (Phương tiện chạy trên QL18 đoạn qua TP Uông Bí, Quảng Ninh) - Ảnh: K.Linh
Dự kiến tốc độ tối đa cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sẽ được tăng thêm từ 10 km/h.
Dự kiến tốc độ tối đa cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sẽ được tăng thêm từ 10 km/h so với hiện nay. Cơ sở để tăng tốc độ khai thác là do chất lượng cơ sở hạ tầng, ATGT tốt lên do được đầu tư bài bản.

Hạ tầng tốt, xe được chạy nhanh hơn, giảm chi phí vận tải

Quy định về tốc độ phương tiện xe cơ giới đang được Bộ GTVT điều chỉnh bằng dự thảo thay thế Thông tư 13 về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Theo đó, quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, tốc độ phương tiện sẽ được căn cứ theo hiện trạng đường và loại phương tiện. Tốc độ tối đa tham gia giao thông của xe cơ giới dự kiến sẽ được tăng lên từ 10 km/h với mỗi loại đường khác nhau so với hiện nay. Dự kiến, thông tư này sẽ được ban hành đầu năm 2016.

Cụ thể, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường trong khu vực đông dân cư là 60 km/h đối với đường đôi (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên; 50 km/h đối với đường hai chiều (không có dải phân cách giữa) và đường một chiều có một làn xe cơ giới. Quy định hiện hành là 40 - 50 km/h tùy loại phương tiện.

"Mỗi năm, Nhà nước đã phải bỏ ra hàng trăm nghìn tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp hệ thống cầu đường. Chất lượng phương tiện cũng ngày càng được cải thiện; Công tác đào tạo, sát hạch lái xe được siết chặt, không có lý do gì để kìm hãm tốc độ xe lưu thông, khai thác hết tiềm năng, lợi thế của hạ tầng mang lại”.
Ông Nguyễn Văn Thanh
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam
Ngoài khu vực đông dân cư, theo dự thảo, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông được điều chỉnh tùy từng loại. Ô tô con, ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ xe buýt); Ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn có thể được chạy với tốc độ tối đa 90 km/h (đường đôi có dải phân cách giữa; Đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên) và 80 km/h (đường hai chiều không có dải phân cách giữa; Đường một chiều có một làn xe cơ giới). Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ xe buýt); Ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn có thể được chạy tối đa 80 km/h (đường đôi có dải phân cách giữa; Đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên) và 70 km/h (đường hai chiều không có dải phân cách giữa; Đường một chiều có một làn xe cơ giới).

Ô tô buýt, ô tô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc, ô tô chuyên dùng, mô tô được quy định tốc độ tối đa lần lượt là 70 km/h và 60 km/h; Ô tô kéo rơ-moóc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy được quy định tốc độ tối đa lần lượt theo loại đường là 60 km/h và 50 km/h. Đối với các loại xe cơ giới khác như máy kéo, các loại xe tương tự, xe máy chuyên dùng và xe đạp máy, tốc độ tối đa không quá 40 km/h trên mọi đoạn đường, kể cả trường hợp có biển hạn chế tốc độ có giá trị lớn hơn 40 km/h (quy định hiện nay tối đa không quá 30 km/h).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP Vận tải Đất Cảng cho biết, việc điều chỉnh tăng tốc độ xe cơ giới rất có lợi cho doanh nghiệp vận tải và xã hội. Khi tốc độ được điều chỉnh theo hướng tăng, doanh nghiệp sẽ giảm chi phí nhiên liệu, thời gian quay đầu xe nhanh hơn, tăng khả năng chuyên chở nên doanh thu cũng sẽ tăng.


Hạ tầng đường bộ được nâng cấp là cơ sở để tăng tốc độ khai thác (Trong ảnh: QL1 qua Thừa Thiên - Huế) Chỉ tăng tốc độ tối đa trên những làn đường đủ tiêu chuẩn

Trước ý kiến lo ngại việc tăng tốc độ có khiến TNGT gia tăng, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, sau 6 năm thực hiện, Thông tư 13 đã nảy sinh một số bất cập. Đó là chưa quy định rõ ràng tốc độ tối đa cho phép đối với từng loại đường, đặc biệt là đường cao tốc, đường đôi có dải phân cách giữa, đường một chiều. Hiện, chất lượng đường đã tốt hơn trước, phương tiện tham giao thông có tiêu chuẩn kỹ thuật cao, hệ thống phanh, điều khiển an toàn hiện đại hơn.

Trên các tuyến cao tốc, người điều khiển xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải tuân thủ tốc độ tối đa, tối thiểu ghi trên biển báo hiệu đường bộ, nhưng không vượt quá tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h. Riêng ô tô trên 30 chỗ ngồi, xe buýt, xe tải (có trọng tải trên 3,5 tấn), xe đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, xe chuyên dùng, xe kéo rơ-moóc, ô tô kéo xe khác không được phép chạy quá 100 km/h, kể cả trường hợp có biển hạn chế tốc độ có giá trị lớn hơn 100 km/h.
(Trích dự thảo thay thế Thông tư 13)

Còn theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN, trong thực tế, cơ quan quản lý đều hạ tốc độ khai thác ở hầu hết các tuyến đường thấp hơn tốc độ thiết kế. Có thể là do thời gian trước, kinh tế khó khăn, việc bảo trì chưa tốt nên hạ tốc độ để hạn chế TNGT. Tuy nhiên, những năm gần đây, hạ tầng và tổ chức giao thông đã có bước tiến vượt bậc. Vì vậy, việc tăng tốc độ sẽ giảm chi phí cho phương tiện vận tải. Thời gian giảm, phát huy hiệu quả tuyến đường.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Khai nhận của các cá nhân trong vụ 2 cây xăng tại Hà Nội "móc túi của khách hàng"


Tại cuộc họp do ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương chủ trì vào sáng 28-12, đại diện Chi cục QLTT và Phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương đều đưa ra các ý kiến khẳng định sai phạm của nhân viên 2 cây xăng có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Khu vực xung quanh các cây xăng này có nhiều cây xăng đảm bảo nhu cầu phục vụ xăng dầu của người dân, do đó với hành vi gian lận của nhân viên 2 cây xăng này, Chi cục QLTT và Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương đã đề nghị tạm ngừng hoạt động của 2 cây xăng vi phạm để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 24-12, Đội QLTT số 14 phối hợp với Phòng ANKT CATP Hà Nội kiểm tra 3 cửa hàng xăng dầu thuộc công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội và phát hiện 2/3 cửa hàng có gắn chip và bảng mạch điện tử vào cột bơm làm sai lệch bộ đếm móc túi khách hàng.
Sáng 28-12, Sở Công Thương đã tổ chức cuộc họp liên ngành thông báo kết quả và biện pháp xử lý với 2 cây xăng vi phạm trên.

Báo cáo tóm tắt vụ việc cho thấy, ngày 24-12, đoàn kiểm tra liên ngành bắt quả tang nhân viên cửa hàng số 436 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng đang sử dụng 3 chiếc điều khiển từ xa để điều khiển các cột đo xăng dầu. Đại diện cửa hàng, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, cửa hàng trưởng cửa hàng thừa nhận 3 chiếc điều khiển từ xa trên để điều khiển cột đo xăng dầu nhằm gian lận, thay đổi, sai lệch kết quả đo.

Tại cơ quan chức năng, bà Hạnh cho biết cách thời điểm kiểm tra vài ngày có người không quen biết đã mời bà lắp thêm các thiết bị điện tử vào cột xăng dầu để điều chỉnh sai số của phương tiện đo nhằm gian lận về đo lường khi bán xăng dầu. Do lo lắng về lượng xăng dầu bị hao hụt nên bà Hạnh đã lắp đặt 3 thiết bị điện tử gắn chip có điều khiển từ xa vào cột đo để đạt được mục đích trên. Việc gắn chip điện tử là do nhân viên kho của cửa hàng thực hiện.

Tại cây xăng dầu Yên Viên, 3 tay bơm xăng cũng có gắn chip điện tử vào mảng mạch của cột bơm để điều khiển từ xa nhằm điều chỉnh sai số của phương tiện đo, gian lận về đo lường khi bán xăng dầu. 3 chiếc điều khiển này doanh nghiệp sử dụng để điều khiển 2 tay bơm xăng và 1 tay bơm dầu DO được gắn chip.

Cửa hàng này  cung cấp xăng dầu cho xe buýt hoạt động trên tuyến của thành phố, được thành lập vào ngày 29-5-2015. Tại biên bản làm việc, ông Trần Thanh Trình cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên thừa nhận ngày 20-10-2015, ông Trình đã thuê một người tên Tuấn Anh đến gắn chip với quy trình dùng đèn khò làm nóng tem niêm phong kiểm định sau đó dùng lưỡi lam bóc tem ra và mở máy gắn chip điện tử vào mảng mạch của các tay bơm trên. Sau khi lắp xong, dán lại tem niêm phong như ban đầu.

Thiết bị điều khiển từ xa
Do đó khi cơ quan kiểm tra, đối chiếu với tình trạng tem kiểm định còn nguyên phong, phù hợp với phiếu kiểm định còn hiệu lực đến tháng 5-2016. Ông Trình thừa nhận với việc gắn chip, tính đến ngày 24-12 cửa hàng gian lận được số hàng hóa gồm 4.500 lít dầu và 3.000 lít xăng. Việc gian lận của cửa hàng do  ông Trình thực hiện và chịu trách nhiệm.

Bảng mạch điện tử gắn chíp
Theo cơ quan chức năng, hành vi của nhân viên 2 cây xăng là một trong những hành vi bị cấm theo quy định tại khoản 2 điều 7 và phải bị xử lý theo quy định tại điều 52 Luật Đo lường năm 2012. Theo đó, với vi phạm này, nhân viên 2 cây xăng trên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bồi thường theo quy định của pháp luật.


Đồng thời, các cơ quan này cũng đề nghị buộc đình chỉ sử dụng phương tiện đo vi phạm và thực hiện kiểm định phương tiện đo trước khi đưa vào sử dụng đối với vi phạm quy định tại Nghị định số 77/2013 của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu buộc nộp lại ngân sách Nhà nước số lợi nhuận bất hợp pháp có được.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Chủ xe vào khách sạn, xế hộp tiền tỷ "bay" gương, lôgô trong đêm


“Vụ trộm xảy ra vào cuối tuần nên bên bảo hiểm yêu cầu chủ xe giữ nguyên hiện trường, hôm nay (thứ Hai - PV) sẽ cho người qua kiểm tra”, lễ tân của khách sạn nói.
Chiếc xe Mercedes GLA 45 bị trộm mất gương chiếu hậu và lôgô trước xe.
Chiếc ôtô Mercedes GLA 45 (giá hơn 2 tỷ đồng) đã bị kẻ gian vặt trộm 2 gương chiếu hậu, lôgô trước xe khi đỗ ngoài phố để vào khách sạn, nhưng không người trông giữ.
Ngày 28.12, một số người dân trên phố Hàng Than (phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) phản ánh, chiếc xe Mercedes GLA 45 biển số 30A... đỗ nhiều ngày dưới lòng đường phố Hàng Than trước nhà số 12A. Chiếc này có dấu hiệu bị trộm gương và lôgô.

Theo quan sát của phóng viên, hai gương chiếu hậu của chiếc xe Mercedes GLA 45 đã bị tháo bung, mất gương và vỏ bọc bên ngoài. Hai lôgô biểu tượng của hãng Mercedes gắn trước đầu xe cũng biến mất. Lôgô phía sau xe cũng có dấu hiệu bị cạy, hư hỏng.

“Chiếc xe đỗ ở đây là ngày thứ hai rồi mà chưa thấy di chuyển đi. Chủ xe là khách nghỉ ở khách sạn trên phố Hàng Than, bị mất trộm gương và lôgô”, anh T - một chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Than - phản ánh.

Mặt gương chống chói và vỏ gương Mercedes GLA 45 có giá hơn 10 triệu đồng.
Mặt gương chống chói và vỏ gương Mercedes GLA 45 có giá hơn 10 triệu đồng.

Lôgô hãng Mercedes gắn trước mũi xe có giá khoảng 3 triệu đồng.
Lôgô chữ AMG sau xe có dấu hiệu bị cạy mất một phần.
Theo anh T, dù tuyến phố không cấm xe dừng, đỗ, nhưng việc đỗ xe quá lâu gây ảnh hưởng tới trật tự an toàn giao thông trên phố Hàng Than và hoạt động kinh doanh của người dân.

Liên quan đến sự việc trên, Công an phường Nguyễn Trung Trực xác nhận, chiếc xe ô tô Mercedes GLA 45 biển số 30A... là của khách thuê phòng tại khách sạn trên phố Hàng Than. Chiếc xe bị mất trộm gương, lôgô xe, nhưng chủ nhân chiếc xe không trình báo với cơ quan công an. Vì vậy, cơ quan công an không có cơ sở để xử lý. Công an phường sẽ kiểm tra, đảm bảo thông giao thông thông suốt trên phố Hàng Than.

Tuyến phố Hàng Than cấm để xe đạp, xe máy dưới lòng đường, nhưng không cấm xe ô tô dừng, đỗ.
Trao đổi với PV, nhân viên lễ tân khách sạn trên cho biết, chiếc xe Mercedes GLA 45 đúng là của khách thuê phòng tại khách sạn. Chủ chiếc Mercedes GLA 45 thuê phòng lúc 4h sáng 27.12, nhưng khi trời sáng thì phát hiện chiếc xe bị mất gương và lôgô. Do thiệt hại lớn nên chủ xe đã báo đơn vị bảo hiểm xe.


Chia sẻ với PV, một nhân viên tư vấn bán xe Mercedes tại Hà Nội cho biết, chiếc ôtô Mercedes GLA 45 có giá trị hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt gương chống chói và vỏ gương của xe có giá khoảng hơn 10 triệu đồng, lô gô lớn gắn trước mũi xe có giá khoảng 3 triệu đồng.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

"Tóm gọn" Mercedes-Benz S500 AMG Coupe trị giá 7,2 tỷ Đồng trên phố Sài Gòn


Bên trong khoang lái có những trang bị tiện nghi như dàn âm thanh Burmester 24 loa, chức năng massage chườm đá nóng, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night View Assist Plus, màn hình đa góc nhìn Splitview và camera 360 độ. Đặc biệt, Mercedes-Benz S500 AMG Coupe sở hữu cửa sổ trời siêu rộng và chiếm đến 2/3 diện tích trần xe.

Chiếc Mercedes-Benz S500 AMG Coupe thế hệ mới bị bắt gặp lăn bánh trên phố với ngoại thất trắng muốt và thuộc dạng hàng hiếm tại Việt Nam.
Mercedes-Benz S500 là một trong những mẫu sedan hạng sang khá phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản coupe của mẫu xe này dường như lại không được nhiều đại gia Việt lựa chọn. Vì vậy, số lượng Mercedes-Benz S500 AMG Coupe lăn bánh tại Việt Nam hiện không vượt quá 5 chiếc.

Mới đây, cánh săn ảnh đã bắt gặp một chiếc Mercedes-Benz S500 AMG Coupe000 như thế trên đường Sài Gòn. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh chi tiết của chiếc Mercedes-Benz S500 AMG Coupe hiếm tại Việt Nam.


Mercedes-Benz S500 AMG Coupe chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2014. Nguyên nhân khiến Mercedes-Benz S500 AMG Coupe hiếm tại Việt Nam có thể do giá bán lên đến 7,2 tỷ Đồng. So với phiên bản sedan, Mercedes-Benz S500 AMG Coupe đắt hơn khoảng 2,5 tỷ Đồng. Ở tầm giá 7 tỷ Đồng, các đại gia Việt có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn như siêu xe tương lai BMW i8.

Về thiết kế, Mercedes-Benz S500 AMG Coupe không đơn thuần chỉ bỏ đi 2 cánh cửa hàng ghế sau so với phiên bản sedan.

Tổng thể vẫn được thiết kế theo phương châm "Sensual Purity" hay "sự thuần khiết gợi cảm" như các thế hệ khác. Do đó, trên xe xuất hiện những đường cong gợi cảm nhưng kết hợp thêm sự năng động, thể thao.

Mercedes-Benz S500 AMG Coupe có kích thước cụ thể là chiều dài tổng thể 5.027 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.411 mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2.945 mm.
Phần đầu xe thay đổi mạnh mẽ với lưới tản nhiệt tương tự siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG hay GTS. Ngoài ra, các hốc gió được thiết kế lại theo xu hưởng mở rộng ra tạo nên vẻ thể thao hơn cho chiếc coupe.

Đầu xe không còn đơn điệu với lưới tản nhiệt 4 thanh ngang như phiên bản sedan. Thay vào đó là kiểu thiết kế 1 thanh ngang mạ crôm sáng bóng cùng điểm nhấn là logo ngôi sao ba cánh được đặt chính giữa.


Cụm đèn pha LED toàn phần phía trước nổi bật với 94 tinh thể pha lê Swarovski. Trong đó, mỗi bên đèn có 17 tinh thể pha lê trên viền đèn LED ban ngày và 30 tinh thể trên đèn báo rẽ. Tinh thể thứ 95 đính trên bảng điều khiển trung tâm.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED nằm ngang gợi cảm hơn. Thiết kế này tương tự như siêu xe Mercedes-AMG GT S. Ngoài ra, cản sau được thiết kế lại mang dáng vẻ thể thao hơn.

Thanh inox nối liền hai đèn hậu với nhau cũng là điểm nhấn trên đuôi xe của chiếc coupe 7,2 tỷ Đồng tại Việt Nam.

Mercedes-Benz S500 AMG Coupe vẫn sử dụng hệ thống treo khí nén Airmatic với 2 chế độ thể thao và êm ái tương tự như phiên bản sedan cao cấp. Airmatic cho phép chủ nhân hòa mình với cảm giác lái thực thụ của một chiếc coupe thể thao, hoặc chuyển sang sự êm ái đặc trưng của S-Class khi cần thông qua 1 nút bấm.

Mercedes-Benz S500 4Matic Coupe được trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vòng tua máy 1.800 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, động cơ cho phép xe mất khoảng 4,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 248 km/h.


Mercedes-Benz S500 AMG Coupe cũng được trang bị nhiều hệ thống an toàn như công nghệ Magic Body Control. Hệ thống này sẽ phân tích điều kiện đường sá, đưa ra thiết lập hợp lý cho hệ thống treo, giúp thân xe ổn định, đặc biệt là khi vào cua giảm thiểu khả năng trượt ngang xe. Công nghệ phanh Pre-Safe có khả năng phát hiện người qua đường phía trước xe. Hệ thống giám sát làn đường chủ động cùng các hệ thống dự báo khả năng xảy ra va chạm.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao